GIÁO XỨ HỮU QUAN- HẢI PHÒNG, ĂN MỪNG THỦ THÀNH VĂN TOẢN

Thứ sáu - 13/12/2019 11:37
Một Giáo xứ nhỏ nơi miền quê Hải Phòng ăn mừng vì “hãnh diện” có được một người con em trong Giao xứ đang góp phần thúc đẩy thể thao nước nhà lên một nấc thang mới
Thủ môn Phaolo Nguyễn Văn Toản
Thủ môn Phaolo Nguyễn Văn Toản

GIÁO XỨ HỮU QUAN- HẢI PHÒNG, ĂN MỪNG THỦ THÀNH VĂN TOẢN

(CGOL) Một Giáo xứ nhỏ nơi miền quê Hải Phòng ăn mừng vì “hãnh diện” có được một người con em trong Giao xứ đang góp phần thúc đẩy thể thao nước nhà lên một nấc thang mới
 

Pha bắt bóng đẹp của Văn Toản
Pha bắt bóng đẹp của Văn Toản

Sau những chiến thắng vang dội của tuyển thủ bóng đá U22 Việt Nam tại Sea Games lần thứ 30, cái tên Văn Toản trở thành từ khóa “hot” được tìm thấy trên khắp các mạng internet. Nhưng một điều ít ai biết được rằng, anh cũng là một con “chiên” của Giáo hội.
Thủ thành Văn Toản – tên thật là Phaolô Nguyễn Văn Toản, sinh ngày 26-11-1999, thuộc Giáo xứ Hữu Quan, Giáo phận Hải Phòng. Toản là người có đời sống đạo tốt tại Giáo xứ, thủa niên thiếu, anh thường lui tới nhà thờ những lúc sau tan học, để tham dự Thánh lễ và học giáo lý, đồng thời tham gia các hội đoàn của Giáo xứ như thiếu nhi Thánh thể . . .

Giáo xứ Hữu Quan
Giáo xứ Hữu Quan


Từ con chiên ngoan đạo đến thủ thành tuyển thủ U22 Việt Nam
Được biết, Thủ thành Văn Toản được thừa hưởng văn hóa từ một gia đình Công giáo nên chàng trai trẻ này có tính khí ôn hòa, chất phát.
Với say mê trái bóng từ thủa ấu thơ, Văn Toản thường chơi bóng với bạn bè sau những lần tan học, cho đến khi anh bước vào cánh cửa trường học phổ thông, giai đoạn này anh đã tham gia các giải bóng học sinh ở huyện, với sức bền bị và được thừa hưởng chiều cao 1m85 vượt trội so với đám bạn cùng trang lứa đồng thời có khả năng phán đoán tốt trong những hướng đi của quả bóng, nên anh được lọt vào tầm ngắm của các HLV thuộc trung tâm đào tạo trẻ bóng đá Hải Phòng.

3
Anh cùng đồng đội chụp hình trước trận đấu diễn ra

Từ đây, thủ thành Văn Toản đã bước sang một trang sử mới. Đến một ngày vào tháng 3 năm 2019 anh được HLV Park Hang-seo triệu tập lên vào đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng loại U23 châu Á. Tiếp đó, tháng 06/2019, Văn Toản đã vượt qua đàn anh Bùi Tiến Dũng để trở thành một trong 3 gương mặt thủ môn nằm trong tuyển Việt Nam tham dự giải giao hữu King’s Cup 2019 tại Thái Lan. Chiều ngày 28/11/2019, Văn Toản trở thành thủ môn bắt chính của đội tuyển Việt Nam trong trận đấu với U22 Lào, Thái Lan và Indonesia.
Trên chiến trường bóng đá Sea Games, anh đã đóng góp không nhỏ vào chiến thắng hào hùng ấy, giúp Việt Nam dành HCV, biến ước mơ Sea Games trở thành sự thật sau 60 năm chờ đợi của người hâm mộ nền bóng đá nước nhà. Anh trở thành niềm tự hào của gia đình, của Giáo xứ và của những người hâm mộ bóng đá.
Trong trận chung kết với Indonesia. Cha phụ tá Giuse tại Giáo xứ Hữu Quan phải thốt lên: “thật quá tuyệt vời”. Cả xứ đạo trong đêm chung kết cùng hò vang tên anh “Văn Toản”. Nước mắt của người làm Cha mẹ cũng đã rơi xuống khi hạnh phúc dâng trào. Có thể nói rằng, Văn Toản là một gương mẫu cho lối sống của người trẻ Công giáo hôm nay, khi cuộc sống xã hội ngày càng có nhiều vấn nạn, lối sống bị băng hoại, trong đó đòi hỏi người trẻ phải vươn mình lên để sống đúng với tinh thần Phúc âm.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thúy

Nguồn tin: conggiaoonline.com

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây