LỄ TẠ ƠN NGỌC KHÁNH HÔN PHỐI

Thứ bảy - 01/02/2020 07:32
Cụ Ông PHAOLÔ ĐẬU QUANG HẬU & Cụ Bà MARIA NGUYỄN THỊ NIÊM ( 1960–2020 ) – 04 giờ 30 Thứ Bảy, ngày 01 tháng 02 năm 2020
LỄ TẠ ƠN NGỌC KHÁNH HÔN PHỐI
LỄ TẠ ƠN NGỌC KHÁNH HÔN PHỐI
NHẬP
Một nhà văn VN ( Nguyễn Đông Thức ) đã nhận xét rằng : “Hạnh phúc như ngọc ở trong đá, không đến với ai chỉ hờ hững đi qua. Hạnh phúc như mật trong hoa, không có với ai không cần cù tìm lấy”. Vâng. Hành trình tìm kiếm hạnh phúc trong Hôn nhân gia đình quả là vất vả thử thách. Bởi vì thử thách trong gia đình là điều cần thiết để thanh luyện tình yêu. Tình yêu giống như viên ngọc, mà thử thách lại như như chiếc giũa. Ngọc càng giũa càng sáng. Tình yêu càng trải qua thử thách càng cao đẹp, như viên ngọc tinh tuyền không còn tì vết.
1960–2020. Nhớ lại những trang tình sử đậm đà chất hương đồng gió nội, giữa một chàng trai Yên Phú tuổi 25 (1935) với một cô thôn nữ Cầu Khóng 22 tuổi. (1940). Khởi đi từ đó, 60 năm, một mốc cắm hồng ân, họ đã chung chia số phận trong chuyến đi cuộc đời, với biết bao cung bậc bổng trầm, buồn vui, bao mặn ngọt trong tình nghĩa vợ chồng, bao lắng lo ưu phiền trong bổn phận làm cha mẹ, bao cố gắng nỗ lực hy sinh. Tất cả đều đắp đổi đi qua. Chỉ còn em và anh, cùng tình yêu ở lại. Một tình yêu gắn bó thủy chung, vững bền cùng năm tháng.
 
13


Cộng đoàn thân mến, cùng với con cháu trong Gia tộc, hôm nay chúng ta quy tụ nơi đây để chung lời tạ ơn Thiên Chúa, vì biết bao ân huệ Người đã thương ban và gìn giữ gia đình của Cụ Ông PHAOLÔ ĐẬU QUANG HẬU & Cụ Bà MARIA NGUYỄN THỊ NIÊM. Các cụ đã đồng cam cộng khổ 60 năm qua trong bình an, hạnh phúc, cùng thu hoạch bao hoa trái từ đời sống hôn nhân gia đình. Chặng đường dài sáu thập kỷ của hai cụ, với “gia sản ký ức và kho kinh nghiệm” sống đã đúc kết cho Cộng đoàn, con cháu và các Đôi bạn trẻ hôm nay bao bài học quý giá và dấu ấn về đời sống chung thủy yêu thương tha thứ trong đời sống hôn nhân gia đình. Dấu ấn về sự tôn trọng lẫn nhau. Dấu ấn về tính giáo dục lòng biết ơn và tạ ơn. Biết ơn tạ ơn Chúa và biết ơn tạ ơn nhau. Dấu ấn về lòng quảng đại. Dấu ấn về sự hy sinh. Dấu ấn về tình liên đới chan hòa với mọi người.
Hướng về tâm tình mừng 60 năm Chuỗi Ngọc Hôn phối hôm nay của gia đình hai cụ với 09 người con, gồm 07 trai và 02 gái, 07 con dâu,  02 con rể cùng với 28 cháu và 03 chắt, chính là niềm hạnh phúc của ngày kỷ niệm đáng chúc phúc và tự hào cho con cái cháu chắt vì nêu gương sáng cho những ai sống đời hôn nhân gia đình. Với đời chứng nhân, quý cụ đã nêu gương cho con cháu biết quên mình để xây dựng một tình yêu chân thực, nhằm củng cố một nền móng gia đình bền vững, để từ đó, con cháu mới đích thực là mùa xuân tươi cho Giáo Hội và xã hội hôm nay.
 
18

Hiệp dâng Thánh lễ Tạ ơn mừng Ngọc khánh Hôn phối hôm nay, chính là dịp để Hai Cụ và toàn thể thế hệ cháu con dâng lời cảm tạ Thiên Chúa vì đã nâng đỡ chở che trên Hành trình 60 năm hồng phúc để các cụ sống Ơn gọi hôn nhân tràn đầy ý nghĩa và hạnh phúc, đồng thời xin cho hai cụ lại tiếp tục cất bước vào một cuộc Hành trình mới tiến về Quê trời. 
Trong ngày kỷ niệm đặc biệt nầy, nguyện xin Chúa Xuân ân ban cho Hai Cụ luôn được 3 điều mà người Á Đông vẫn thường ao ước : Phúc – Lộc – Thọ. Cái Phúc, cái Lộc và cái Thọ đời nầy, chắc chắn Hai Cụ đã và đang có. Cầu xin có được 3 chữ nầy trên thiên đàng mai hậu. Cách riêng khởi đi từ hôm nay, xin Chúa cho Cụ Ông PHAOLÔ ĐẬU QUANG HẬU & Cụ Bà MARIA NGUYỄN THỊ NIÊM, mỗi ngày còn lại là mỗi ngày hạnh phúc và bình an, mỗi ngày còn lại là một lời tri ân cảm tạ và rộng mở để yêu thương như lời của thi hào Kahil Gibran :
Cám ơn Trời mỗi sáng mai thức dậy,
cho ta thêm ngày nữa để yêu thương.
 
4

 

HIỆP
Trong Tâm thư gửi các Gia đình trên thế giới, nhân Năm Quốc tế Gia đình 1994, Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II đã nói về nền tảng của Giới răn thứ tư như sau : “ Hãy thảo kính Cha mẹ, bởi vì …sau Thiên Chúa, các ngài là những ân nhân đầu tiên của bạn. Nếu chỉ một mình Thiên Chúa là Đấng tốt lành, nếu chỉ một mình Ngài là Đấng thiện hảo, thì cha mẹ bạn cũng được thông phần một cách độc nhất vô nhị vào chính sự tốt lành tối thượng đó ... ”.
Lạy Chúa, Cha Mẹ yêu thương con cái không phải vì chúng làm vừa lòng mình và con cái yêu mến Cha Mẹ không phải vì các ngài yêu thương mình. Mà đó chính là xuất phát từ một tình yêu nhưng không, vô vị lợi của chính Thiên Chúa. Bởi vậy, Cha Mẹ và con cái tôn trọng và chấp nhận nhau với tất cả những ưu điểm và bất toàn của nhau. Công ơn Cha Mẹ phản ánh lòng bao dung của Chúa, hằng nâng niu, ấp ủ, che chở con cái khỏi những thiếu thốn trên đường đời.
Xin Chúa tha thứ bao ngày chúng con sống vong ân Tình Cha, bội nghĩa Tình Mẹ. Và trong cõi nhân sinh đầy mong manh nầy, xin cho những người con biết báo hiếu Cha Mẹ trong tuổi già, vì sự sống vốn rất dễ rung rinh. Xin Chúa cho con cháu  chúng con ý thức rằng trả hiếu không bao giờ là đủ, chẳng khi nào là dư, bởi vì Tình Cha Mẹ thương con là “ cho  không ” chớ không phải là “ cho vay ” để con cái có thể bằng lòng với cái giới hạn gọi là trả đủ.
Xin cho chúng con biết thảo hiếu mẹ cha để an ủi các ngài khi ánh hoàng hôn cuộc đời đang dần buông. Amen.
 

5
 
6
 
7
 
8
 
9
 
10
 
11
 
12
 
14
 
16
 
17

Tác giả bài viết: BBT–Trang tin GXCS; Hình ảnh Cao Thiên

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây